Uống nước dừa vào lúc nào thì tốt

     

SKĐS - Nước dừa là một thức uống rất tốt đến sức khỏe. Mặc dù nhiên, thời điểm để uống nước dừa cũng có thể ảnh hưởng tới tác dụng của món đồ uống này.


Nước dừa được rất nhiều người xem là một đồ uống kỳ diệu. Nó là một trong những loại nước tiểu khát cực tốt trong mùa hè và cũng được dùng như 1 thức uống thể dục thể thao tự nhiên trẻ trung và tràn đầy năng lượng để tăng cường năng lượng tức thì. Nước dừa bao gồm hàm lượng calo thấp với chứa những enzyme, khoáng chất thoải mái và tự nhiên như kali. Không đầy đủ thế, nước dừa tất cả vị ngọt thanh với mùi thơm nhẹ, khôn xiết hấp dẫn.

Bạn đang xem: Uống nước dừa vào lúc nào thì tốt

Không phải uống nước dừa lúc nào?

Mặc mặc dù cho là một thức uống rất tốt cho sức khỏe nhưng không hẳn thời điểm nào và bất kỳ ai uống nước dừa cũng phát huy được công dụng của nó, thậm chí uống sai còn khiến ra một vài tình trạng như đầy bụng, nặng nề tiêu. Dưới đây là một số thời điểm cũng như trường hợp không nên uống nước dừa.

Ngay sau khi đi nắng về

Ngay lúc vừa đi bên cạnh trời nắng nóng về, bạn tránh việc uống nước cốt dừa vì dễ khiến trúng gió. Những triệu chứng thường chạm chán trong trường hòa hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí còn sốt cao.

Ngay sau thời điểm luyện bầy đàn thao

Sau khi chúng ta vừa rèn luyện thể thao hoặc lao cồn nặng nhọc, cơ thể vẫn còn đang mệt mỏi, bạn tránh việc uống nước dừa tức thì lập tức. Giả dụ uống nước cốt dừa vào lúc này sẽ khiến cho chân tay bi hùng rũ, bớt sự dẻo dai, cấp tốc nhạy.

Buổi tối

Uống nước dừa trời tối dễ khiến bạn bị khó khăn tiêu, đầy bụng. Nếu còn muốn uống nước cốt dừa buổi tối, tốt nhất nên uống ít, uống từng ngụm nhỏ tuổi từ từ.



Không buộc phải uống rất nhiều nước dừa vào buổi tối.

Người thể trạng yếu ớt hoặc hiện nay đang bị tiêu chảy

Nếu bạn hiện giờ đang bị tiêu chảy, xôn xao tiêu hóa, thể trạng yếu ớt cũng không nên uống nước dừa. Nước dừa có tính đuối sẽ khiến cho tình trạng của người sử dụng tồi tệ hơn.

Bà thai 3 mon đầu

Nước dừa vốn là thức uống giỏi cho mẹ vì đựng nhiều vitamin với khoáng chất. Mặc dù bà thai trong 3 mon đầu tránh việc uống nước dừa vị dễ khiến tử cung teo bóp dẫn mang lại sảy thai.

Uống nước dừa tươi vào thời gian nào?

Mặc dù việc nhâm nhi nước cốt dừa tươi bất kể lúc như thế nào trong ngày thường rất tốt, tuy thế uống đúng thời điểm chắc hẳn rằng có thể nhân đôi lợi ích sức khỏe khoắn mà chúng ta cũng có thể nhận được. Dưới đó là những thời điểm rất tốt để uống nước dừa.

Buổi sáng sủa hoặc trưa

Để tránh tình trạng đầy bụng, cạnh tranh tiêu, chúng ta nên uống nước cốt dừa vào buổi sớm hoặc buổi trưa. Uống thời điểm này sẽ tận dụng tối đa lượng vitamin và khoáng chất bao gồm trong nước dừa. Nước cốt dừa cũng bổ sung cập nhật lượng nước giúp cho bạn làm việc, học tập tập tác dụng hơn.

Trước và sau khoản thời gian luyện bạn bè thao, lao cồn nặng nhọc 30 phút

Trước khi luyện tập thể thao hay lao cồn nặng, bạn cũng có thể uống một ly nước dừa trước khoảng tầm 30 phút. Bằng cách này sẽ giúp bạn dẻo dai, bền mức độ hơn. Sau lúc chơi khoảng 30 phút, bạn nên nhâm nhi nước dừa bằng cách uống từng ngụm nhỏ. Lúc này nước dừa giúp bổ sung cập nhật các chất điện giải bị mất vào buổi tập căng thẳng.

Bên cạnh đó, uống nước dừa giúp chống lại căng thẳng mệt mỏi và kiệt sức sau khi làm việc nặng.

Trước và sau bữa ăn


Uống một cốc nước quả dừa tươi trước bữa ăn giúp cho bạn no lâu và bởi đó, ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Nước dừa cất ít calo và dễ dàng tiêu, uống nước cốt dừa có công dụng thúc đẩy tiêu hóa. Nó góp tiêu hóa nhanh lẹ và ngăn ngừa đầy khá sau bữa ăn. Hấp thụ nước dừa liên tục cũng giúp bảo trì sự thăng bằng điện giải trong khung hình của bạn và vày đó, giữ mang lại huyết áp của doanh nghiệp được kiểm soát điều hành và cải thiện các tác dụng tiêu hóa.

Trước khi đi ngủ

Hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của dừa theo luồng thông tin có sẵn là có tác dụng tâm lý giúp giảm băn khoăn lo lắng và làm lờ lững nhịp tim của chúng ta. Hãy nhấm nháp một chút ít nước dừa trước lúc đi ngủ để phòng lại căng thẳng mệt mỏi và làm cho dịu trọng điểm trí của bạn. Rộng nữa, hấp thụ nước dừa trước khi đi ngủ rất có thể giúp thải toàn bộ các hóa học độc ra phía bên ngoài và làm cho sạch con đường tiết niệu, do đó ngăn phòng ngừa nhiễm trùng và những vấn đề về thận. Lưu ý là để tránh bị đầy bụng, cực nhọc tiêu, bạn chỉ nên uống một lượng nhỏ nước dừa trước khi đi ngủ khoảng chừng 1 tiếng.

Sau khi say

Uống rượu bia vẫn làm cơ thể mất nước, hoàn toàn có thể dẫn đến đau đầu và cảm giác buồn nôn vào sáng hôm sau. Nước cốt dừa giúp cản lại cả hai chứng trạng này và cũng phục hồi các chất điện giải bị mất làm cho chính mình cảm thấy mạnh khỏe hơn.

Xem thêm: Những ' Cặp Bài Trùng Là Gì, Nghĩa Của Từ Cặp Bài Trùng

Uống nước dừa tươi có công dụng gì?

Nguồn tốt của một vài chất dinh dưỡng

Nước dừa đựng 94% là nước và siêu ít hóa học béo. Một cốc nước dừa 240 ml cất 60 calo, cũng như:

Carb: 15 gram

Đường: 8 gam

Canxi: 4% giá bán trị hằng ngày (DV)

Magiê: 4% DV

Phốt pho: 2% DV

Kali: 15% DV



Nước dừa có khá nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Uống đầy đủ nước rất đặc trưng để chống ngừa sỏi thận. Mặc dù nước lọc là một trong lựa chọn tốt, hai nghiên cứu nhỏ dại cho thấy rằng nước dừa hoàn toàn có thể còn tốt hơn thế.

Sỏi thận được tạo ra khi canxi, oxalat và các hợp chất khác kết hợp với nhau để tạo nên thành các tinh thể trong nước tiểu. Hầu hết tinh thể này sau đó hoàn toàn có thể tạo thành hồ hết viên đá nhỏ.

Trong một phân tích năm 2013 trên loài chuột bị sỏi thận, nước dừa đã phòng chặn các tinh thể bám dính thận cùng các phần tử khác của đường tiết niệu. Nó cũng làm cho giảm con số tinh thể hình thành trong nước tiểu.

Trong một nghiên cứu từ năm 2018 với sự tham gia của 8 người, các nhà nghiên cứu phát chỉ ra rằng nước dừa làm tăng lượng kali, clorua với citrat trong việc tiểu một thể ở đa số người không bị sỏi thận, tức là nước dừa rất có thể giúp sa thải và duy trì cho năng lực hình thành sỏi tại mức thấp.

Có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Uống nước dừa hoàn toàn có thể giúp giảm nguy hại bệnh tim. Vào một nghiên cứu từ năm 2008, những nhà nghiên cứu và phân tích đã đến chuột ăn uống một chính sách ăn nhiều chất phệ và cholesterol. Bọn họ cũng cho một tổ ăn nước dừa tươi với liều lượng cao (4 ml bên trên 100 gam trọng lượng cơ thể).

Sau 45 ngày, team uống nước cốt dừa đã giảm mức cholesterol với chất phệ trung tính tương tự như như tác dụng của một bài thuốc statin được áp dụng để giảm cholesterol.

Tuy nhiên đó là một liều lượng vô cùng cao. Xét ở con người, nó sẽ tương tự với một tín đồ nặng 68 kg tiêu thụ 2,7 lít nước dừa từng ngày.

Một phân tích năm 2005 cho thấy thêm rằng nước dừa cũng có thể hữu dụng cho việc giảm áp suất máu ở những người dân mắc bệnh cao máu áp, nhưng cần phải phân tích thêm về nghành đó.

Một một trong những lý do khiến cho nước dừa rất có thể liên quan tới sự việc giảm huyết áp là hàm vị kali ấn tượng của nó (500mg kali vào 240ml nước dừa). Kali sẽ được chứng tỏ là làm bớt huyết áp ở những người dân có huyết áp cao.

Có lợi sau khi tập thể dục kéo dài

Nước dừa rất có thể là thức uống hoàn hảo nhất để phục hồi quá trình hydrat hóa và bổ sung các chất điện giải bị mất trong quy trình tập luyện.

Chất năng lượng điện giải là khoáng chất đóng một số vai trò đặc biệt trong cơ thể bạn, bao hàm duy trì sự cân bằng chất lỏng thích hợp hợp. Một trong những chất năng lượng điện giải quan liêu trọng bao gồm kali, magiê, natri với canxi.

Bởi vì nước dừa chứa các chất năng lượng điện giải như kali với magiê, một trong những nghiên cứu giúp đã phát hiển thị rằng nó gồm thể hữu ích hơn nước để bù nước sau khi tập thể dục.

Xem thêm: Lý Thuyết Vận Tốc Của Chuyển Động Cho Biết, Lý Thuyết Vận Tốc, Vận Tốc Là Gì

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ dại năm 2014 ở Brazil sẽ phát chỉ ra rằng nước dừa nâng cao khả năng bè đảng dục tốt hơn so với nước thanh lọc hoặc thức uống thể thao trong một ngày quá rét nực.