12 Loại Thực Phẩm Tốt Nhất Cho Não Và Trí Nhớ

     

Ăn đúng nhiều loại thực phẩm rất có thể góp phần vào sự cách tân và phát triển trí óc và cải thiện sức khỏe tổng thể và toàn diện của trẻ.

Bạn đang xem: 12 loại thực phẩm tốt nhất cho não và trí nhớ


Chưa có bằng chứng tóm lại về việc ăn uống loại thực phẩm ví dụ nào để bức tốc chức năng não bộ. Tuy nhiên, có một trong những dưỡng chất nhất định giúp cung ứng sự cải tiến và phát triển trí óc của trẻ. Hãy cùng đọc để tò mò các dưỡng hóa học này là gì và phương pháp để đưa chúng vào cơ chế ăn của trẻ.

Cá dầu

*
Cá nhiều axit béo omega-3 như DHA và EPA là thực phẩm quan trọng cho sự phát triển và công dụng não bộ khỏe mạnh. Khoảng tầm 60% não là chất béo, do vậy cơ thể sử dụng axit khủng omega-3 để cung cấp phát triển thần gớm và bảo đảm an toàn não khỏi chứng trạng mất trí nhớ và suy giảm chức năng ghi nhớ. Nghiên cứu và phân tích đã đã cho thấy rằng những người có cơ chế ăn giàu các loại axit khủng này sẽ sở hữu trí nhớ tinh anh hơn và thể hiện tốt hơn trong số bài kiểm tra khả năng tinh thần. Những loại cá hồi, cá cháo, cá thu, cá trích với cá mòi mọi là rất nhiều lựa chọn tốt.

Gợi ý món ăn:

chuẩn bị bánh mì kẹp cá hồi, sử dụng bánh mì nguyên hạt Nướng cá và ăn với nước chấm Cuộn thành sushi

Trứng

*
Trứng có chứa được nhiều loại vi-ta-min và các dưỡng hóa học khác giúp cung cấp trí não. Choline, được tìm thấy trong tâm đỏ trứng, là thành phần thiết yếu của màng tế bào mà khung người sử dụng để tạo ra các chất dẫn truyền thần ghê quan trọng, giúp truyền xung giữa những tế bào thần kinh. Choline vẫn được chứng minh là đóng góp một vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển não cỗ của thai nhi hoặc trẻ em sơ sinh. Các phân tích đã cho là choline giúp nâng cao chức năng tâm thần và cải cách và phát triển trí nhớ. Trứng cũng là một trong những nguồn protein tuyệt vời, giúp cho trẻ no lâu hơn.

Gợi ý món ăn:

Trứng chưng dùng kèm bánh mì nướng Khuấy vào nước sử dụng đã nêm hương liệu gia vị để thành súp trứng Trứng tráng kèm rau tươi

Các loại quả mọng

Việt quất, cùng với các loại quả mọng khác ví như dâu tây với quả mâm xôi, có chứa anthocyanin và những flavonoid khác, đã được minh chứng là bao gồm đặc tính chống viêm và kháng oxy hóa. Tình trạng mất cân đối oxy hóa và viêm có thể gây ra hình ảnh hưởng bất lợi lên các quy trình xử lý thần kinh. Vì chưng đó, một chế độ ăn với nhiều thực phẩm phòng oxy hóa rất có thể giúp ngăn chặn lại tình trạng suy sút tinh thần.

Gợi ý món ăn:

Ăn riêng như một bữa điểm tâm Cho vào sinh tố cùng những loại trái cây với rau củ không giống Rắc lên ngũ cốc ăn sáng hoặc bánh kếp

Quả hạch cùng hạt

*
Các một số loại quả hạch với hạt rất dễ dàng để bổ sung vào cơ chế ăn của trẻ, và hoàn toàn có thể có ảnh hưởng tích rất đến sức khỏe của não cỗ và tim. Đây là số đông sản phẩm chứa được nhiều protein, axit khủng thiết yếu, sắt cùng kẽm. Quả hạch với hạt cũng đựng vitamin E, bao gồm thể nâng cao chức năng dìm thức và chống ngừa tác hại do những gốc tự do thoải mái gây ra, rất có thể dẫn mang lại suy sút tinh thần. Đặc biệt, quả óc chó tất cả chứa axit béo omega-3 giúp tăng cường sức khỏe khoắn não cỗ tốt.

Xem thêm: Cách Nấu Bột Với Sữa Công Thức Hấp Dẫn Bé, Cách Nấu Bột Gạo Với Sữa Công Thức Thời Kỳ Ăn Dặm

Các chất chống oxy hóa trong các loại phân tử cũng hoàn toàn có thể giúp duy trì não bộ khỏe mạnh. Hạt túng thiếu ngô đựng magiê (rất quan trọng cho câu hỏi học), kẽm với đồng (hỗ trợ truyền biểu hiện thần kinh) với sắt, nếu thiếu vắng những chất này rất có thể gây suy giảm công dụng não bộ. Việc ăn nhiều loại quả hạch với hạt có nghĩa là trẻ rất có thể hưởng nhiều ích lợi từ các loại chăm sóc chất khác nhau có vào đó.

Gợi ý món ăn:

Một vài nhiều loại quả hạch và hạt ăn với với nhau như 1 dạng snack các thành phần hỗn hợp Phết bơ từ những loại hạt lên bánh mì hoặc bánh mì nướng Ăn kèm ngũ cốc bữa sớm hoặc bột yến mạch

Trái cây

*
Các nhiều loại trái cây đựng nhiều vitamin C, ví như cam, là 1 trong lựa chọn tuyệt đối để giữ đến não bộ của trẻ mạnh khỏe và tỉnh giấc táo. Các nghiên cứu cho thấy vitamin C có khả năng đảm bảo chống lại suy giảm tinh thần và hỗ trợ sức khỏe não bộ. Vitamin C cũng là 1 trong chất chống oxy hóa khác phòng ngừa tai hại gây ra bởi những gốc trường đoản cú do, cùng giữ cho những tế bào não luôn khỏe mạnh.

Gợi ý món ăn:

Uống như một loại nước hoa trái vào bữa sáng Thái lát để triển khai salad hoa trái Ăn hoa quả kèm ngũ cốc và bột yến mạch vào bữa sáng

Rau củ

*
Các các loại rau rủ có màu sắc tươi sáng sủa như cà chua, cà rốt, túng ngô với khoai lang là nguồn hỗ trợ vitamin cùng dưỡng hóa học tuyệt vời. Rau gồm lá màu xanh da trời đậm và các loại rau họ cải như bông cải xanh và bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo đảm an toàn cơ thể và não bộ khỏi mối đe dọa của các gốc từ bỏ do. Những loại rau củ lá xanh như rau bina là nguồn axít folic xuất xắc vời, là chăm sóc chất cần thiết cho việc phục sinh và bảo trì tế bào cũng như sự xuất hiện ADN. Rau củ cũng là 1 phần thiết yếu đuối của chế độ ăn uống cân đối tổng thể, bởi vậy hãy bảo vệ cho trẻ ăn uống nhiều rau từng ngày.

Gợi ý món ăn:

Xay rau củ thành sinh tố kết hợp với trái cây ví như trẻ kén ăn Trộn vào những món cơm hoặc mì thập cẩm Cắt nhỏ rau sinh sống để ăn cùng với nước chấm ngã dưỡng

Thịt nạc

Sắt giúp cung ứng oxy cho não, triệu chứng thiếu sắt đôi khi có liên quan đến suy sút nhận thức và khả năng chú ý. Thịt thăn nạc là một trong những nguồn bổ sung sắt tốt nhất cho trẻ. Thịt nạc còn đựng kẽm, giúp kiểm soát và điều chỉnh sự dẫn truyền giữa rễ thần kinh và các kênh. Đối với những người ăn chay, đậu black hoặc bánh mì kẹp đậu nành là phần nhiều lựa chọn sửa chữa thay thế lành dạn dĩ mà vẫn cung cấp cho trẻ các chất sắt. Tiêu hao sắt cùng với vitamin C sẽ giúp đỡ chúng được dung nạp hiệu quả.

Gợi ý món ăn:

Thái miếng nhỏ tuổi và xào với rau củ xanh với ớt bánh mì kẹp bé dại kèm chả giết thịt nạc làm nước nóng mì ống với cà chua tươi và những loại thảo mộc

Ngũ ly nguyên hạt với yến mạch

*
"Ngũ cốc nguyên hạt và yến mạchYến mạch cùng ngũ ly nguyên hạt là nguồn chất xơ giỏi vời, hỗ trợ cho trẻ cảm giác no và tràn đầy năng lượng lâu hơn. Các loại thực phẩm này giúp điều chỉnh sự hóa giải glucose vào máu, ngăn chặn tình trạng tăng ngày một nhiều lượng đường trong máu mà lại nếu xảy ra chắc hẳn rằng sẽ dẫn mang lại sụt giảm tích điện và mất tập trung. Ngũ cốc nguyên hạt với yến mạch cũng chính là nguồn dưỡng hóa học tuyệt vời, bao gồm chứa vi-ta-min E và B, kali với kẽm, giúp não cỗ của trẻ chuyển động tối ưu."

Gợi ý món ăn:

Yến mạch ấm cho bữa sáng, rắc thêm việt quất Chọn loại mì ống, mì và bánh mỳ làm tự ngũ cốc nguyên phân tử khi nấu ăn uống Món couscous nguyên hạt cầm cơm, cùng những món nạp năng lượng chính

Cách cực tốt để sẵn sàng cho trẻ trên bé đường thành công xuất sắc là cung ứng một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng. Những nhiều loại thực phẩm này chắc chắn rằng sẽ giúp trẻ thừa qua các kỳ thi hoặc bài xích kiểm tra căng thẳng, mặc dù nhiên, cũng đề xuất tránh một vài thực phẩm bao gồm thể hình ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe não bộ. Mọi loại thực phẩm sản xuất sẵn và các đường hoặc chất bự chuyển hóa đều rất có thể làm bớt trí nhớ, khả năng để ý và tập trung, bởi vậy cách tốt nhất là hạn chế tối đa những loại đồ ăn vặt bao gồm đường và thức nạp năng lượng nhanh.

Xem thêm: Chế Độ Ăn Giảm Cân Hợp Lý Và Lành Mạnh, 7 Chế Độ Ăn Kiêng Giảm Cân Hiệu Quả Bạn Nên Biết

Hãy chuẩn bị những loại thực phẩm cung cấp năng lượng giải phóng chậm, bao hàm thịt nạc, hoa quả tươi, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt. Các thực phẩm này sẽ bổ ích cho não cỗ và mức độ khỏe tổng thể của trẻ, giúp trẻ tiến hành các hoạt động hàng ngày 1 cách dễ dàng dàng.

Tham vấn y khoa: Lee Sze Mien, chưng sĩ siêng khoa dinh dưỡng tại khám đa khoa Mount Elizabeth