THỰC ĐƠN LOW CARB 1 TUẦN

     

Chế độ nạp năng lượng low-carb là cơ chế ăn tinh giảm carbohydrate (chủ yếu hèn được kiếm tìm thấy vào thực phẩm giàu đường, tinh bột), còn lại bạn có thể thỏa sức bổ sung cập nhật thực phẩm giàu protein, chất béo tự nhiên và rau quả trong cơ chế ăn hằng ngày.

Bạn đang xem: Thực đơn low carb 1 tuần


Các nghiên cứu và thực tế đã chứng tỏ rằng chế độ ăn low-carb giúp sút cân và kiểm soát lượng con đường trong máu của người sử dụng dễ dàng, tốt cho sức khỏe lẫn sắc đẹp đẹp.


*

Chế độ ăn uống low carb là gì?

Chế độ nạp năng lượng kiêng low carb là phương pháp giảm cân giảm bớt tối đa lượng tinh bột và đường nạp vào cơ thể. Với cơ chế ăn này, chúng ta cũng có thể ăn thoải mái các các loại chất đạm cùng chất to tự nhiên, cũng không phải kiêng kem những loại giết thịt cá trong bữa tiệc hàng ngày.

Thực đối chọi tiêu chuẩn

Mấu chốt của phương pháp low carb chính là giảm lượng carbonhydrat hấp thụ vào cơ thể. Để triển khai một chế độ ăn uống lowcarb giảm cân công suất cao bạn cần tuân theo trong những nguyên lý sau đây:

Cần kị những một số loại thực phẩm đựng nhiều tinh bột, đường

Đúng theo tiêu chuẩn của chế độ ăn low carb, bạn cần hạn chế các thực phẩm đựng nhiều tinh bột như: gạo, khoai, ngô, sắn, cơm, bánh mì, bún, phở, khoai tây… hay các loại ngũ ly như: vừng, đậu đen, đậu nành, phân tử điều, đậu phộng… Và cả các loại thực phẩm cất đường như: đường, sữa, bánh, đồ ngọt, sữa trong chính sách ăn.

Bạn cũng hãy tạm quên đi phần đa món ăn uống đóng vỏ hộp và đồ ăn tại những quầy đồ ăn nhanh, các loại bia, rượu cũng là hầu hết thực phẩm bị cấm tiệt trong chính sách ăn kiêng này.

Với phô-mai chúng ta có thể ăn ít, tuy nhiên không được nạp năng lượng quá 200gr. Tất cả các loại trái cây, rau củ đều có thể chứa không hề ít carbs (chủ yếu ớt là sinh hoạt dạng đường). Đó là vì sao tại sao hoa trái ngọt ngào. Cho nên vì vậy bạn cần cảnh giác khi bổ sung trái cây trong chế độ ăn này.

Xem thêm: Hoàn Cảnh Ra Đời Của Văn Học Hiện Đại, So Sánh Văn Học Hiện Đại Và Văn Học Trung Đại

Ví dụ cà rốt, hành tây ăn khoảng chừng 400gr, cùi dừa 200-300gr/ngày, nước cốt dừa ( các loại nhạt, không nhiều ngọt ) 200-300 ml/ngày. Có thể ăn phân tử macadamia với số lượng khoảng 100-200 gr/ngày. Chanh dây rất có thể uống chung với đường ăn kiêng, Dâu tây, mâm xôi, quả bơ, hoàn toàn có thể ăn hằng ngày 300gr.

Thực phẩm nên ăn khi áp dụng cơ chế ăn tránh low carb

Khi áp dụng cơ chế ăn low carb, chúng ta cần bổ sung nhiều rau củ xanh: súp lơ, bắp cải, túng thiếu xanh, su su, su hào, mướp, những loại cà, dưa chuột, buộc phải tây, tỏi tây, măng, rau xanh má, cỏ ngọt, rong biển, giá chỉ đỗ, những loại nấm… các loại hải sản như tôm, cá, mực cùng thịt trắng.

*
Tháp lương thực cần bổ sung cập nhật trong chính sách ăn low carb

Lưu ý lúc áp dụng chế độ ăn kiêng bớt cân low carb

Với chế độ low carb không có một thực 1-1 nào cụ thể mà chúng ta phải làm rõ nguyên tắc cũng như cơ thể mình đã ở tình trạng nào để chọn lựa thực phẩm 1 cách khoa học nhất.


Khi thực hiện chế độ ăn low carb, bạn nên chia nhỏ bữa ăn khoảng chừng 5-6 bữa, từng bữa cách nhau 2-3h. Các lần ăn một lượng vừa phải, không thực sự no. Không nên để vượt 4 tiếng nhưng không nên ăn gì vì khi ấy quy trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm lại, không bổ ích cho quy trình giảm cân.

Xem thêm: Organic Là Gì? Thực Phẩm Hữu Cơ Organica Là Gì, Có Tốt Không?

Thực đối kháng low carb mẫu giúp đỡ bạn giảm cân trong 7 ngày

Ngày 1

Sáng: 1 hột trứng ốp la + 1 trái dưa leo Trưa: 1 mẫu đùi gà chiên + 1 chén bát canh rau củ cải xanh + 1 đĩa mướp xào giá bán Tối: 1 chén canh rau xanh ngót nấu tôm + 1 đĩa măng xào giết thịt bò

Ngày 2

Sáng: 1 đĩa giết lợn rán Trưa: 1 miếng phi-lê cá rán + 1 đĩa cải bắp luộc + 1 đĩa bông túng thiếu xào tôm Tối: 1 bát canh túng thiếu đao đun nấu sườn + 1 đĩa giết thịt viên rán + 1 đĩa giá bán xào thịt

Ngày 3

Sáng: 1 đĩa rau củ xào thập cẩm thịt trườn Trưa: 1 đĩa sườn rán + 1 đĩa rau xanh dền luộc Tối: 1 đĩa rau củ muống xào tỏi + 1 mẫu đùi gà luộc lá chanh

Ngày 4

Sáng: 1 đĩa thịt lợn xông sương + trứng ốp la Trưa: 1 đĩa mực xào + 1 chén canh cải thịt nạc Tối: 1 đĩa chả lá vết + 1 chén canh thai nấu hến

Ngày 5

Sáng: 1 miếng ức gà cừu Trưa: 1 đĩa tôm hấp + 1 chén bát canh cua rau đay + 1 đĩa bông thiên lý xào giết mổ Tối: 1 đĩa gan xào + 1 bát canh cà tím làm bếp thịt bố chỉ

Ngày 6

Sáng: 1 đĩa salad trộn bơ/mayonnaise + 1 bát dâu tây trộn kem tươi hoặc sữa chua Trưa: 1 đĩa susu luộc + 1 đĩa nấm xào thịt + 1 khoanh giò thủ Tối: 1 đĩa rau xanh muống luộc + 1 khoanh móng giò hầm chấm muối tiêu

Ngày 7

Sáng: 1 bát súp rau quả Trưa: 1 chén bát canh rau củ cải thổi nấu mọc + 1 đĩa thịt ba chỉ luộc Tối: 1 đĩa măng nhồi thịt rán + 1 đĩa con gà xé phay

Ngoài ra, chúng ta có thể lặp đi tái diễn thực solo 3 ngày tiếp sau đây để vừa sút cân cơ mà vẫn đảm bảo cung cấp vừa đủ dinh dưỡng cho bạn.