Công dụng của bột đậu xanh

     

Bột đậu xanh, nói một cách khác là bột đậu, tốt bột đậu garbanzo, là 1 trong thành phần bao gồm trong nấu nạp năng lượng của Ấn Độ trong vô số nhiều thế kỷ.

Bạn đang xem: Công dụng của bột đậu xanh

Đậu xanh là các loại đậu đa zi năng có vị nhẹ, phân tử dẻ.

Bạn rất có thể dễ dàng làm bột đỗ xanh tại nhà, với bột đậu xanh đang trở nên thông dụng trên toàn quả đât như là một sửa chữa thay thế không cất gluten đến bột mì. Cùng khám phá những công dụng của bột đậu xanh qua bài viết này!


*
Tìm hiểu những chức năng của bột đậu xanh


1. Bột đậu xanh giàu vitamin và khoáng chất

Bột đậu xanh được hấp thụ với các chất bổ dưỡng quan trọng.

Một ly (92 gram) bột đỗ xanh chứa:

Lượng calo: 356Protein: trăng tròn gramChất béo: 6 gramCarbs: 53 gramChất xơ: 10 gramThiamine: 30% lượng tiêu thụ từng ngày tham khảo (RDI)Folate: 101% RDISắt: 25% RDIPhotpho: 29% RDIMagiê: 38% RDIĐồng: 42% RDIMangan: 74% RDI

Một ly (92 gram) bột đậu xanh đựng được nhiều folate hơn bạn phải trong một ngày. Vi-ta-min này nhập vai trò đặc trưng trong việc ngăn đề phòng khuyết tật tủy sinh sống khi có thai ().

Trong một phân tích quan giáp ở rộng 16.000 phụ nữ, phần đa đứa trẻ hiện ra từ những thiếu nữ tiêu thụ bột được bổ sung folate và các vitamin khác gồm khuyết tật tủy sống thấp hơn 68% so với những người dân sinh ra nạp năng lượng bột mì thông thường ().

Những thanh nữ sử dụng bột tăng cường cũng gồm nồng độ folate vào máu cao hơn 26% so với nhóm đối chứng.

Bột đậu xanh tự nhiên chứa gần gấp đôi folate như 1 lượng bột mì được tăng cường.

Ngoài ra, đó là một nguồn tuyệt vời nhất của một trong những khoáng chất, bao hàm sắt, magiê, phốt pho, đồng cùng mangan.

Tóm tắt

Bột đậu xanh đựng đầy vitamin cùng khoáng chất, với cùng một cốc (92 gram) hỗ trợ 101% RDI mang đến folate cùng hơn một trong những phần tư yêu cầu hàng ngày của công ty cho một vài chất bổ dưỡng khác.

2. Bột đậu xanh tất cả chứa hóa học chống oxy hóa

Đậu xanh đựng chất phòng oxy hóa hữu dụng được hotline là polyphenol.

Chất chống lão hóa là những hợp hóa học chống lại các phân tử tạm thời được call là gốc tự do thoải mái trong khung hình bạn, được mang đến là góp phần vào sự cách tân và phát triển của những bệnh khác nhau.

Polyphenol thực vật quan trọng đã được chứng minh là có tác dụng giảm các gốc tự do trong lương thực và hòn đảo ngược một trong những thiệt hại mà chúng rất có thể gây ra trong khung người bạn.

Ngoài ra, bột đậu xanh đã được phân tích về kỹ năng làm sút hàm lượng acrylamide trong hoa màu chế biến.

Acrylamide là thành phầm phụ không ổn định của chế tao thực phẩm. Nó hoàn toàn có thể được search thấy ở mức độ cao trong đồ ăn nhẹ gồm bột và khoai tây.

Đây là một chất có khả năng gây ung thư với có tương quan đến những vấn đề về sinh sản, chức năng thần kinh và cơ bắp, cũng như hoạt động của enzyme với hormone.

Trong một nghiên cứu so sánh một số trong những loại bột, bột đỗ xanh đã sinh sản ra giữa những lượng acrylamide thấp nhất khi đun nóng.

Các nhà nghiên cứu cũng phát chỉ ra rằng thực hiện bột đậu xanh trên khoai tây chiên làm giảm sự hiện ra acrylamide, so với khoai tây cừu đã được xử lý bằng chất chống lão hóa từ oregano cùng cranberry.

Cuối cùng, một nghiên cứu và phân tích khác sẽ quan gần kề thấy rằng những loại bánh quy được gia công bằng tất cả hổn hợp bột mì và bột đậu xanh tất cả ít acrylamide hơn 86% so với những loại bánh quy làm cho từ bột mì.

Tóm tắt

Đậu xanh gồm chứa hóa học chống oxy hóa và hoàn toàn có thể giúp chống lại những gốc từ do. áp dụng bột đỗ xanh trong thực phẩm chế biến ngoài ra làm sút hàm lượng acrylamide bao gồm hại.

3. Bột đậu xanh tất cả ít calo, tốt cho tất cả những người giảm cân


*

Đậu xanh cất ít năng lượng giúp bạn cũng có thể giảm cân


Bột đậu xanh là một trong những thay thế tuyệt vời cho bột mì nếu như khách hàng đang cố gắng giảm lượng calo.

So với cùng một loại bột mì tinh chế, 1 chén (92 gram) bột đậu xanh có lượng calo ít hơn khoảng 25%. Điều này tức là nó không nhiều đậm đặc tích điện hơn.

Mật độ tích điện và size phần vẫn được nghiên cứu rộng rãi đến vai trò của bọn chúng trong cai quản cân nặng.

Các nhà phân tích tin rằng việc duy trì kích thước phần các bạn đã quen trong khi lựa lựa chọn thực phẩm tất cả ít calo hơn là chiến lược giảm cân tác dụng hơn là chỉ dễ dàng là ăn ít.

Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên kéo dãn dài 12 tuần nghỉ ngơi 44 người cứng cáp thừa cân, những người tham gia được hướng dẫn ăn đủ thực phẩm có hàm lượng calo thấp rộng đã giảm 1,8-3,6 kilogam so với những người được hướng dẫn chế độ ăn uống phức tạp hơn.

Do đó, sửa chữa thay thế bột mì bằng bột đậu xanh hoàn toàn có thể giúp bạn cắt bớt lượng năng lượng mà không tuyệt nhất thiết phải biến đổi kích thước phần của bạn.

Tóm tắt

Bột đậu xanh có lượng calo ít hơn 25% đối với bột trắng, khiến nó ít đậm đặc tích điện hơn. Ăn những thực phẩm có hàm lượng calo thấp hơn có thể giúp chúng ta giảm lượng calo trong những khi ăn size phần chúng ta đã quen.

4. Bột đậu xanh có công dụng giúp có tác dụng no, giảm các cơn đói

Các nhà phân tích đã chỉ dẫn giả thuyết trong tương đối nhiều thập kỷ rằng các cây bọn họ đậu, bao hàm đậu xanh và đậu lăng, làm bớt cơn đói.

Một review năm 2014 của các nghiên cứu xem xét rằng bao gồm các nhiều loại đậu trong cơ chế ăn uống có tác dụng tăng cảm xúc no sau bữa ăn lên 31%.

Hơn nữa, bột đậu xanh hoàn toàn có thể làm bớt cơn đói. Mặc dù không phải toàn bộ các nghiên cứu đều đồng ý, một vài người tìm kiếm thấy mối quan hệ giữa việc ăn bột đậu xanh cùng tăng cảm hứng no.

Một giải pháp bột đậu xanh rất có thể làm giảm cơn đói là bằng phương pháp điều chỉnh hormone đói ghrelin. Mức ghrelin phải chăng hơn được hiểu thúc đẩy cảm hứng no.

Trong một nghiên cứu và phân tích quan giáp ở 16 phụ nữ, những người dân ăn bánh ngọt làm bằng bột white 70% cùng bột đậu xanh 30% có hàm lượng ghrelin thấp rộng so với những người tham gia ăn uống bánh ngọt làm cho từ bột white 100%.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu và phân tích hơn nhằm hiểu rất đầy đủ về tác dụng của bột đậu xanh so với sự thèm ăn và hoóc môn đói.

Tóm tắt

Bột đậu xanh có thể làm giảm cơn đói bằng phương pháp điều chỉnh hormone đói ghrelin. Mặc dù nhiên, đề nghị nhiều phân tích hơn để mày mò hiệu ứng này.

5. Bột đỗ xanh có tác dụng làm bớt lượng mặt đường trong máu


*

Bột đỗ xanh giúp làm bớt lượng đường trong máu


Bột đậu xanh có tầm khoảng một nửa carb bột trắng và cho nên vì thế có thể tác động đến lượng mặt đường trong máu không giống nhau.

Chỉ số Glycemia (GI) là thước đo mức độ nhanh chóng của một một số loại thực phẩm phân hủy thành đường hoàn toàn có thể làm tăng lượng đường trong ngày tiết của bạn.

Glucose, nhiều loại đường nhưng cơ thể mình muốn sử dụng để lấy năng lượng, bao gồm GI là 100, nghĩa là nó làm cho tăng lượng mặt đường trong máu của người sử dụng nhanh nhất. Bột mì trắng gồm GI khoảng chừng 70.

Đậu xanh tất cả GI là 6 và đồ ăn nhẹ làm từ bột đỗ xanh được mang đến là gồm GI là 28-35. Bọn chúng là phần đa thực phẩm có GI thấp vẫn có chức năng tăng dần lượng con đường trong máu so cùng với bột trắng.

Hai nghiên cứu quan gần kề ở 23 người kết hợp đã phát hiện ra rằng nạp năng lượng thực phẩm làm bằng bột đậu xanh giữ đến lượng đường trong ngày tiết thấp hơn so với ăn uống thực phẩm làm bởi bột mì trắng hoặc bột mì nguyên chất.

Xem thêm: Cách Chữa Đau Bụng Đi Ngoài Là Bệnh Gì? Cách Khắc Phục 8 Chiêu Thức Trị Tiêu Chảy Tại Nhà Cực Đơn Giản

Một phân tích tương tự sinh sống 12 thiếu phụ khỏe mạnh xem xét rằng bánh mì làm từ tiểu mạch nguyên chất được gia công từ 25 – 35% bột đậu xanh tác động đến lượng đường trong máu ít hơn đáng nói so với tất cả bánh mì white và bánh mỳ nguyên chất 100%.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nghiên cứu to hơn để khảo sát mối tình dục giữa bột đậu xanh và đường trong máu.

Tóm tắt

Bột đậu xanh là một trong những loại hoa màu GI phải chăng có công dụng giảm dần lượng đường trong máu. Trong một số nghiên cứu vớt nhỏ, ăn thực phẩm làm bằng bột đậu xanh dẫn đến sút lượng con đường trong máu, so với các sản phẩm làm tự bột mì. Tuy nhiên, nên nhiều phân tích hơn.

6. Bột đậu xanh có rất nhiều chất xơ

Bột đỗ xanh được gói gọn với chất xơ, vì bản thân đậu xanh tất cả hàm lượng bồi bổ cao.

Một cốc (92 gram) bột đậu xanh cung ứng khoảng 10 gram hóa học xơ – gấp ba lượng hóa học xơ trong bột mì trắng.

Chất xơ mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe và nhất là chất xơ đỗ xanh có liên quan đến việc nâng cấp lượng mỡ trong máu.

Trong một nghiên cứu kéo dãn dài 12 tuần ở 45 người trưởng thành, tiêu thụ tư lon đậu xanh 300 gram từng tuần nhưng không triển khai các biến đổi chế độ siêu thị nhà hàng khác làm bớt tổng lượng cholesterol 15,8 mg / dl. Công dụng rất hoàn toàn có thể là bởi hàm lượng hóa học xơ của đậu xanh.

Một phân tích tương tự sinh sống 47 bạn trưởng thành cho thấy ăn đậu xanh trong 5 tuần giúp giảm tổng lượng cholesterol 3,9% với cholesterol LDL (có hại) khoảng tầm 4,6% so với nạp năng lượng lúa mì.

Đậu xanh cũng chứa một nhiều loại chất xơ điện thoại tư vấn là tinh bột kháng. Bên trên thực tế, trong một nghiên cứu review hàm lượng tinh bột kháng của một vài loại thực phẩm, đỗ xanh rang được xếp vào top hai cùng với chuối chưa chín.

Nghiên cứu cho biết đậu xanh tất cả thể bao hàm tinh bột chống tới 30% tùy ở trong vào phương pháp chế biến. Một phân tích cho biết thêm bột đậu xanh làm cho từ đậu xanh sẽ nấu sẵn chứa tinh bột phòng 4,4%.

Tinh bột chống vẫn không tiêu hóa cho tới khi nó mang lại ruột già của bạn, nơi nó ship hàng như một nguồn thực phẩm cho vi khuẩn đường ruột trẻ trung và tràn trề sức khỏe của bạn. Nó có tương quan đến câu hỏi giảm nguy cơ mắc một vài bệnh, bao hàm bệnh tim, tè đường một số loại 2 cùng ung thư ruột kết.

Tóm tắt

Bột đậu xanh có rất nhiều chất xơ, hoàn toàn có thể giúp nâng cấp mức độ mỡ vào máu. Nó cũng cất một một số loại chất xơ điện thoại tư vấn là tinh bột kháng, có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe.

7. Bột đậu xanh có hàm lượng protein cao


*

Bột đỗ xanh có chứa được nhiều protein


Bột đậu xanh có hàm lượng protein cao hơn những loại bột khác, bao gồm bột mì trắng với bột mì nguyên chất.

Một bát bột đỗ xanh (92 gram) hỗ trợ 20 gram protein, đối với 13 gram trong bột mì trắng cùng 16 gram vào bột mì nguyên chất.

Cơ thể bạn cần protein để thi công cơ bắp và phục sinh sau gặp chấn thương và bệnh dịch tật. Nó cũng đóng góp một vai trò đặc biệt trong quản lý cân nặng.

Thực phẩm nhiều protein giúp bạn no dài lâu và cơ thể bạn yêu cầu đốt cháy những calo hơn để tiêu hóa các thực phẩm này.

Ngoài ra, bởi vai trò của nó so với sự cải tiến và phát triển cơ bắp, bài toán ăn không thiếu thốn protein để giúp đỡ bạn bảo trì khối lượng cơ nạc, điều này đặc trưng quan trọng nếu như khách hàng giảm cân.

Hơn nữa, đậu xanh là một trong những nguồn protein xuất xắc vời cho những người ăn chay và thuần chay, bởi chúng chứa 8 trong số 9 axit amin thiết yếu, thành phần cấu tạo của protein yêu cầu đến từ cơ chế ăn uống của bạn.

Phần còn lại, methionine, hoàn toàn có thể được tìm thấy với con số lớn trong những loại thực phẩm thực vật khác ví như đậu lima baby.

Tóm tắt

Bột đậu xanh bao gồm hàm lượng protein cao hơn nữa bột mì, có thể giúp sút cơn đói với tăng con số calo bạn đốt cháy. Đậu xanh là 1 trong nguồn protein lý tưởng cho tất cả những người ăn chay, do chúng cung cấp gần như toàn bộ các axit amin thiết yếu.

8. Bột đậu xanh gồm thành phần dinh dưỡng xuất sắc hơn bột tinh chế

Bột đậu xanh là 1 trong những thay thế tuyệt đối cho bột mì.

Nó bao gồm thành phần dinh dưỡng xuất sắc hơn bột tinh chế, vì nó cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, hóa học xơ và protein cơ mà ít năng lượng và carbs hơn.

Bởi vị nó không cất lúa mì, nó cùng thích hợp cho những người mắc bệnh dịch celiac, không hấp phụ gluten hoặc không phù hợp lúa mì. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về độc hại chéo, hãy tìm các giống không có gluten được hội chứng nhận.

Hơn nữa, nó chuyển động tương trường đoản cú như bột tinh luyện trong thực phẩm rán và nướng.

Đó là một loại bột rậm rạp phần làm sao bắt chước buổi giao lưu của gluten trong bột mì lúc được nấu bằng cách thêm cấu trúc và độ chát.

Trong một cố gắng để tạo ra một loại bánh mì không cất gluten mới, những nhà phân tích phát hiển thị rằng sự phối kết hợp của bố phần bột đỗ xanh và 1 phần tinh bột khoai tây hoặc sắn là lý tưởng. Tuy nhiên, chỉ sử dụng bột đậu xanh cũng tạo ra một sản phẩm gật đầu đồng ý được.

Thêm vào đó, chỉ thay thế 30% bột mì trong công thức bánh quy bằng bột đậu xanh giúp tăng hàm lượng chất bồi bổ và protein trong bánh quy trong khi vẫn giữ được hương vị và vẻ bên ngoài dễ chịu.

Tóm tắt

Bột đậu xanh là 1 trong những thay thế tuyệt vời cho bột mì, bởi nó chuyển động tương tự trong khi nấu. Đó là 1 sự thay thế tuyệt vời cho những người mắc bệnh dịch celiac, không dung nạp gluten hoặc dị ứng lúa mì.

Cách có tác dụng bột đậu xanh


*

Cách có tác dụng bột đậu xanh tại nhà


Bạn rất có thể dễ dàng có tác dụng bột đỗ xanh tại nhà. Tất cả những gì bạn cần là đậu xanh khô, một tờ cookie, cpu thực phẩm với rây.

Đây là bí quyết làm bột đậu xanh mang lại bạn:

Nếu bạn có nhu cầu bột đậu xanh rang, đặt đậu xanh khô lên một lớp bánh quy với nướng chúng trong lò khoảng 10 phút ở 175 ° C hoặc cho đến khi rubi nâu. đoạn này là tùy chọn.Nghiền đậu xanh trong máy sản xuất thực phẩm cho tới khi tạo thành bột mịn.Rây bột nhằm tách ngẫu nhiên miếng đậu xanh phệ nào ko xay đủ. Chúng ta có thể loại vứt những miếng này hoặc chạy bọn chúng qua cpu thực phẩm một lần nữa.

Để có thời hạn áp dụng tối đa, hãy bảo quản bột đậu xanh của người sử dụng ở ánh sáng phòng trong vỏ hộp kín. Bằng cách này, nó sẽ lưu lại được 6 -8 Tuần.

Cách thực hiện bột đậu xanh

thay nạm cho bột mì trong làm bánhkết phù hợp với bột mì để nâng cao sức khỏe của các món nướng của bạnnhư một chất làm đặc thoải mái và tự nhiên trong súp cùng cà riđể làm những món ăn truyền thống lịch sử của Ấn Độ, như pakora (rán rau) hoặc laddu (bánh ngọt tráng mồm nhỏ)để có tác dụng bánh kếp hoặc bánh crepenhư một bánh mì nhẹ và thông thoáng cho hoa màu chiên

Tóm tắt

Thật thuận tiện để làm cho bột đậu xanh tận nơi chỉ bằng đậu xanh khô cùng một vài dụng cụ nhà bếp thông thường. Bột đậu xanh rất có thể được thực hiện theo nhiều phương pháp khác nhau.

Tổng kết

Bột đỗ xanh có không thiếu các hóa học dinh dưỡng xuất sắc cho sức khỏe. Đó là một sự cố gắng thế tuyệt đối hoàn hảo cho bột mì tinh chế, bởi nó gồm lượng carb và năng lượng thấp hơn dẫu vậy giàu protein và hóa học xơ hơn.

Nghiên cứu cho thấy thêm rằng nó có thể có tiềm năng chống lão hóa và rất có thể làm bớt nồng độ acrylamide ăn hại trong thực phẩm chế biến.

Nó gồm đặc tính ẩm thực giống như như bột mì và phù hợp với những người dân mắc bệnh dịch celiac, không dung nạp gluten hoặc dị ứng lúa mì.

Bột đậu xanh là một hoán thay đổi ngon, bồi bổ và dễ dàng sẽ giúp nâng cao sức khỏe khoắn của chế độ ăn uống của bạn.

Xem thêm: New Tả Một Ca Sĩ Đang Biểu Diễn Sơn Tùng Mt, Tả Một Ca Sĩ Đang Biểu Diễn: ( Sơn Tùng Mt

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy bột đậu xanh trong các shop và trực tuyến, tuy vậy nó cũng rất là dễ làm cho tại nhà.