Canxi Có Nhiều Trong Thực Phẩm Nào

     

Sữa khét tiếng về lượng chất canxi, nhưng chúng ta cũng có thể ngạc nhiên với các loại hoa màu khác rất có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu hỗ trợ canxi của mình.

Bạn đang xem: Canxi có nhiều trong thực phẩm nào

Khi nhắc đến canxi, thực phẩm đầu tiên người ta nghĩ đến là sữa bò. Không nghi ngờ gì nữa, sữa trườn là một nguồn can xi tuyệt vời, với một cốc sữa cung cấp 309 miligam canxi. Canxi rất quan liêu trọng để xây dựng và bảo trì xương, răng khỏe mạnh, đảm bảo tim, dây thần kinh cùng cơ hoạt động bình thường. Nhưng, sữa không phải là thực phẩm duy nhất nhiều canxi. Dưới đây là 10 loại thực phẩm bao gồm nhiều can xi hơn một ly sữa trườn mà bạn tất cả thể chọn để bổ sung thêm canxi cho mình cùng gia đình.

Đậu hủ non

Việc bổ sung can xi sulfat, một thành phần được sử dụng để có tác dụng đông đặc sữa đậu nành để làm đậu phụ, làm cho tăng lượng can xi trong thực phẩm tất cả nguồn gốc thực vật này đáng kể. Lưu ý rằng không phải tất cả đậu phụ đều được tạo ra khi bổ sung can xi sunfat. Tùy thuộc vào loại với quốc gia sản xuất, một số đậu phụ cũng gồm thể được thêm magie clorua, magie sulfat hoặc kali clorua. Hãy nhớ đọc danh sách thành phần để biết liệu đậu phụ bạn định mua có chứa một lượng canxi đáng kể tuyệt không.

Đậu phụ cũng là một loại thực phẩm không nhiều béo, ko chứa cholesterol, protein hoàn chỉnh, gồm nguồn gốc từ thực vật, là lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay với ăn chay trường. Đậu phụ cứng gồm thể được cắt thành lát mỏng hoặc hình khối và được thêm vào những món xào, súp, món hầm với sushi.


Đậu hũ non chứa nhiều canxi và các chất dinh dưỡng

Sữa chua

Giống như sữa, sữa chua nguyên chất là một nguồn can xi tuyệt vời khác với cung cấp nhiều canxi hơn mang lại cùng một khẩu phần. Bạn luôn có thể tạo cho sữa chua nguyên chất gồm hương vị bằng phương pháp thêm trái cây. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm kiếm sự tiện lợi, sữa chua với trái cây cùng khẩu phần cung cấp 434 mg canxi. Để gồm những lựa chọn sữa chua lành mạnh hơn, hãy chọn những loại không có thêm đường với chất làm cho ngọt.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là sản phẩm kết hợp giữa hạt hạnh nhân xay và nước lọc. Sữa có tác dụng từ hạt này thường được bổ sung canxi cacbonat, một loại khoáng chất gồm trong đá vôi. Sữa hạnh nhân là một lựa chọn nếu bạn muốn nắm thế sữa tất cả nguồn gốc thực vật và đang search kiếm một giải pháp nắm thế mang lại đồ uống có tác dụng từ đậu nành. Mặc dù nhiên, ko giống như sữa bò và sữa đậu nành, sữa hạnh nhân ko phải là một nguồn cung cấp protein đáng kể, chỉ với một gam mỗi cốc. Tương tự như những lựa chọn nỗ lực thế sữa tất cả nguồn gốc thực vật khác, hãy nhớ kiểm tra nhãn để đảm bảo sữa hạnh nhân của bạn được bổ sung canxi.

Hạnh nhân nguyên hạt


Hạnh nhân là món ăn vặt lành mạnh chứa nhiều canxi

Hạnh nhân là một trong những nguồn giàu canxi nhất. Chúng cũng chứa nhiều chất khủng lành mạnh, chất xơ, magie và vitamin E. Một nắm hạnh nhân tạo thành một món ăn nhẹ bổ dưỡng, với khẩu phần một ounce cung cấp 13 gam chất lớn không bão hòa lành mạnh. Những chất phệ không bão hòa này có thể đóng một vai trò trong việc giảm mức cholesterol LDL, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hạnh nhân là một thành phần tuyệt vời để thêm vào bánh mì kẹp thịt làm từ thực vật, sinh tố, granola tự làm, salad cùng hơn thế nữa.

Xem thêm: Ôn Tập Bài Hát Lý Cây Đa Được Viết Ở Nhịp Mấy, Bài Lí Cây Đa Được Viết Ở Nhịp Mấy

Nước cam bổ sung canxi

Nếu bạn không mê say đồ uống gồm nguồn gốc từ thực vật, thì uống nước cam bổ sung canxi có thể là một lựa chọn khác để đáp ứng nhu cầu can xi của bạn. Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ, một cốc nước cam được xem là một khẩu phần trái cây, bởi vậy thưởng thức nước hoa trái một biện pháp điều độ là một biện pháp để tăng lượng của bạn. Hướng dẫn cũng gợi ý rằng 100% nước xay trái cây với lượng vừa phải tất cả thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, miễn là người lớn giữ mức tiêu thụ không thật 10 ounce chất lỏng mỗi ngày.

Sữa yến mạch

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm cầm thế từ thực vật không tồn tại sữa và không tồn tại hạt? Sữa yến mạch có thể là câu trả lời giành riêng cho bạn.Giống như sữa hạnh nhân, sữa yến mạch tất cả thêm can xi cacbonat trong quy trình tăng cường chất dinh dưỡng. Mặc mặc dù bạn có thể tự làm sữa yến mạch, nhưng các phiên bản thương mại sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn vị tăng cường chất dinh dưỡng. Ngoại trừ ra, hãy nhớ rằng sữa yến mạch là một loại đồ uống có hàm lượng protein thấp (3 gam một cốc) không có hàm lượng tương đương với sữa trườn và các loại đồ uống tất cả bổ sung từ đậu nành.

Phô mai mozzarella

Một khẩu phần pho non mozzarella cung cấp nhiều canxi hơn một ly sữa bò. Phô mai trắng mềm này cũng chứa những vi khuẩn lành mạnh, còn được gọi là men vi sinh, gồm thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cùng miễn dịch cũng như chống lại chứng viêm trong cơ thể. Phô mai mozzarella cũng siêu linh hoạt. Thêm nó vào món mì ống, pizza, risotto, salad mến mộ của bạn hoặc ăn nguyên như vậy.

Cá mòi đóng hộp

Cá mòi rất nhiều axit to omega-3, rất quan trọng đối với sức khỏe óc bộ, sức khỏe tim mạch, sức khỏe mắt cùng hơn thế nữa. Chúng cũng là một trong số không nhiều nguồn thực phẩm cung cấp vitamin D. Cá mòi cũng là một nguồn cung cấp sắt, vi-ta-min B12, vi-ta-min E, magie với kẽm. Bạn sẽ ko nhận thấy rằng bạn đã ăn xương cá bởi chúng đã trở nên hoàn toàn mềm trong quá trình đóng hộp, và bọn chúng cung cấp thêm canxi. Thêm chúng nó vào món salad, bánh mỳ nướng và mì ống.

Cá hồi đóng hộp


Cá hồi đóng hộp là món ăn tiện dụng nếu bạn cần bổ sung cả protein với canxi

Giống như cá mòi đóng hộp, bạn cũng sẽ nhận được can xi và vi-ta-min D từ cá hồi đóng hộp, một phần nhờ xương đã được làm mềm hoàn toàn. Cá hồi là một loại cá nhiều protein khác với chất bự omega-3 tốt đến tim với vitamin B, kali và selen. Chọn hải sản đóng hộp là một giải pháp tiết kiệm giá thành để thêm nhiều cá vào chế độ ăn uống của bạn.

Sữa đậu nành

Trong khi sữa đậu nành tăng cường ko nhiều can xi hơn một ly sữa, nhưng đây là loại sữa cầm cố thế từ thực vật duy nhất có mức giá trị dinh dưỡng tương đương với sữa. Mặc mặc dù có bổ sung những chất dinh dưỡng, chẳng hạn như canxi và vi-ta-min D, nhưng nó là một nguồn protein tốt (6 gam mỗi cốc) với chứa chất mập bão hòa. Bạn có thể uống một ly thức uống có nguồn gốc thực vật này để nỗ lực thế sữa trườn để bao gồm những lợi ích dinh dưỡng tương tự để đáp ứng nhu cầu hằng ngày của bạn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Trang Trí Lồng Đèn Trung Thu Đẹp Và Bắt Mắt Phù Hợp Từng Địa Điểm

Canxi là một dưỡng chất quan lại trọng ở mỗi lứa tuổi. Trên đây sẽ là10 loại thực phẩm bao gồm nhiều canxi hơn bạn nghĩ, hy vọng sẽ sở hữu đến tin tức hữu ích mang đến bạn.Ngoài sữa bò, bạn cũng tất cả thể chọn những thực phẩm khác làm nguồn bổ sung can xi hằng ngày để đảm bảo cơ thể nhận được đủ lượng canxi cần thiết.