ĂN ĐÊM CÓ BÉO KHÔNG

     

Ăn muộn vào buổi tối có gây tăng cân không là thắc mắc của tương đối nhiều người. Mốc thời gian thịnh hành thường được khuyến cáo là không ăn uống sau 8 giờ đồng hồ tối, mặc dù nhiên, hầu như lời khuyên nhủ về việc ăn uống vào đêm hôm có một trong những sự nhầm lẫn. Trên thực tế, các gì chúng ta ăn đặc biệt quan trọng hơn các so với thời gian bạn ăn.

Bạn đang xem: ăn đêm có béo không


Các quan tiền niệm cho rằng ăn trước khi ngủ sẽ khiến bạn tăng cân khởi nguồn từ các nghiên cứu và phân tích trên hễ vật. Phân tích này cho thấy cơ thể có thể sử dụng các lượng năng lượng tiêu thụ ở một số thời điểm khăng khăng trong ngày.

Một số nhà nghiên cứu và phân tích đưa ra giả thuyết rằng, nạp năng lượng vào đêm hôm đi ngược lại nhịp sinh học sản phẩm ngày. Nhịp sinh học tập là chu kỳ 24 giờ, khi đó cơ thể sẽ có những phản ứng đến biết bao giờ bạn yêu cầu ngủ, nạp năng lượng và thức.

Theo nhịp sinh học của con người, đêm hôm là nhằm nghỉ ngơi và không ăn uống uống. Thiệt vậy, một số trong những nghiên cứu động vật hoang dã ủng hộ đưa thuyết này. Những con chuột nạp năng lượng trái ngược cùng với nhịp sinh học tập của chúng tăng cân nặng đáng nhắc so cùng với những bé chuột chỉ ăn uống trong giờ thức dậy, ngay cả khi chúng ăn lẫn một lượng thức ăn. Tuy nhiên, ko phải tất cả các nghiên cứu ở bạn đều ủng hộ ý niệm này. Trên thực tế, các phân tích ở fan chỉ ra rằng nó không tuyệt nhất thiết là thời khắc bạn ăn, mà lại là bạn nạp năng lượng bao nhiêu mới là vấn đề.

Ví dụ, một phân tích ở hơn 1600 trẻ em không tìm kiếm thấy mối liên hệ nào giữa những việc ăn ban đêm sau 8 giờ về tối và vấn đề tăng cân nặng quá mức. Trong phân tích này, những người dân ăn vào thời hạn muộn hơn dường như không tiêu hao lượng những calo hơn.

Tuy nhiên, khi những nhà nghiên cứu theo dõi thói quen siêu thị của 52 bạn trưởng thành, chúng ta phát chỉ ra rằng những người dân ăn vượt 8 tiếng tối, tiêu thụ tổng lượng calo nhiều hơn thế nữa những người ăn sâu vào thời điểm sớm hơn trước đó. Lượng năng lượng tiêu thụ thêm của rất nhiều người ăn muộn có thể dẫn đến tăng cân theo thời gian.

Có thể nói, lúc tổng lượng năng lượng tiêu thụ ở trong số lượng giới hạn nhu cầu mỗi ngày dinh dưỡng của khung người thì việc tăng cân hình như không đề nghị xuất phân phát từ tại sao duy duy nhất là ăn sâu vào ban đêm. Tuy vậy một số phân tích trên động vật hoang dã đã cho biết thêm mối links việc ăn vào ban đêm có thể gây tăng cân, tuy vậy các phân tích ở người cho thấy thêm rằng ăn vượt quá nhu cầu calo hàng ngày của khách hàng mới dẫn cho tăng cân, không liên quan đến thời gian bạn ăn uống trong ngày.


Chế độ ẩm thực sau sinh
Các nghiên cứu và phân tích ở người cho thấy thêm rằng nạp năng lượng vượt quá yêu cầu calo hàng ngày của chúng ta mới dẫn cho tăng cân

2. Những người dân ăn muộn có xu thế ăn các hơn


Một giải thích cho mối liên quan giữa những việc ăn đêm với tăng cân nặng là những người dân ăn muộn có xu thế ăn các và tiêu thụ những lượng năng lượng hơn. Bất cứ thời gian, việc bạn ăn uống nhiều calo hơn sẽ dẫn mang lại tăng cân nhiều hơn. Ví dụ, những nhà nghiên cứu đã coi xét mối quan hệ giữa thời hạn bữa nạp năng lượng và tổng lượng calo của 59 người. Đáng chú ý, những người ăn ngay sát giờ đi ngủ của mình ăn những calo hơn so với những người dân ăn bữa ăn ở đầu cuối vào thời gian sớm hơn.

Một phân tích khác cho thấy những người nạp năng lượng từ 11 giờ đồng hồ đêm cùng 5 giờ đồng hồ sáng sẽ tiêu thụ hơn khoảng tầm 500 calo hằng ngày so với những người giới hạn lượng ăn vào giờ ban ngày. Theo thời gian, người ăn đêm trung bình tăng thêm 10 pound (4,5 kg). Vày đó, ăn uống vào ban đêm có thể dẫn mang đến tăng cân nếu bạn ăn dư vượt lượng calo so với nhu cầu của khung người hàng ngày.

Tóm lại, những người ăn vào đêm tối có xu hướng ăn nhiều hơn nữa và vì chưng đó, tiêu thụ thêm calo. Theo thời gian, lượng calo dư thừa có thể dẫn đến tăng cân.


Ăn khuya ăn đêm
Ăn đêm cùng tăng cân nặng là những người ăn muộn có xu hướng ăn các và tiêu thụ các lượng calo hơn

3. Ăn muộn tất cả thể tác động đến vấn đề lựa chọn thực phẩm


Những người ăn muộn không những có xu hướng ăn nhiều thực phẩm, chúng ta còn tiếp tục lựa chọn thực phẩm không giỏi cho mức độ khoẻ hơn. Vào ban đêm, bạn có thể có nhiều năng lực lựa chọn thực phẩm không đỡ bệnh mạnh, đựng được nhiều calo. Đây là đa số thực phẩm bao gồm ít quý giá dinh dưỡng, ví dụ như khoai tây chiên, soda với kem.

Xem thêm: Chuyển Động Cơ: Tính Vận Tốc Độ Trung Bình Của Chuyển Động Thẳng Đều Luôn

Có nhiều lý do có thể cho câu hỏi này. Trong những nguyên nhân kia là những người ăn khuya rất có thể không tiện lợi tiếp cận với lương thực lành mạnh. Những người dân làm ca đêm là một trong những ví dụ giỏi về điều này. Nhiều nghiên cứu cho thấy thêm những bạn làm việc ban đêm có xu thế ăn nhẹ phần đông thực phẩm thiếu lành mạnh để thuận tiện, vì có thể thiếu các thực phẩm xuất sắc cho sức khỏe tại nơi thao tác làm việc vào ban đêm.

Ăn uống theo cảm xúc là một yếu đuối tố khác dẫn đến chắt lọc thực phẩm không giỏi cho sức khỏe hơn vào ban đêm. Điều này rất quan trọng để phân biệt giữa những việc bạn ăn uống do đói và nạp năng lượng vì những nguyên nhân khác như bởi căng thẳng, lo lắng, bã hoặc ảm đạm bã.

Hơn nữa, sự căng thẳng có tương quan đến việc tăng lượng thức ăn uống và mong muốn thực phẩm có hàm lượng calo cao. Điều này hoàn toàn có thể là do sự biến đổi nội huyết tố ảnh hưởng do sự thiếu ngủ, những hormone này làm cho kích mê say sự thèm nạp năng lượng và dẫn cho tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

Như sẽ đề cập ngơi nghỉ phía trên, khi nói tới tăng cân, hầu hết gì các bạn ăn quan trọng đặc biệt hơn so với thời điểm bạn ăn. Nếu lượng calo chúng ta tiêu thụ bên trong giới hạn yêu cầu calo mặt hàng ngày, các bạn sẽ không tăng cân nặng khi lấn sâu vào ban đêm.


ăn đêm
Những người nạp năng lượng khuya hoàn toàn có thể không tiện lợi tiếp cận với lương thực lành mạnh

Nếu bạn thực sự đói sau bữa tối, hãy cân nặng nhắc, tránh việc lựa lựa chọn thực phẩm với đồ uống bao gồm hàm lượng chất bổ dưỡng cao. Đây là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng mà lại có mức giá trị dinh dưỡng cao.

Một số sàng lọc tuyệt vời cho bạn khi bao gồm nhu câu lấn sâu vào ban đêm, bao gồm:

Một vài ba lát táo với một phần nhỏ bơ hạt.Bỏng ngôNho đông lạnh

Nhìn chung, lương thực không giỏi cho sức mạnh thường được lựa chọn vào tối khuya vì thời hạn này ít lựa chọn lành mạnh hơn. Ăn uống theo cảm giác hoặc ăn khi căng thẳng mệt mỏi cũng có thể dẫn đến lựa chọn thực phẩm kém. Lựa chọn thực phẩm nhiều giá hóa học dinh dưỡng nếu như khách hàng thực sự đói sau bữa tối.


4. Thời hạn và tần suất bữa ăn


Mặc cho dù tổng số lượng calo chúng ta nạp vào khung hình là những gì cuối cùng tác động đến khối lượng của bạn, nghiên cứu cho thấy thêm rằng rất có thể có những cách để điều chỉnh sự thèm ăn của doanh nghiệp thông qua thời gian và gia tốc bữa ăn. Ví dụ, nhiều nghiên cứu và phân tích chỉ ra rằng nạp năng lượng một ăn sáng có lượng chất calo cao hơn rất có thể giúp bạn no vĩnh viễn và có thể ngăn ngừa ăn không ít vào ban đêm.

Trong một nghiên cứu, những người ăn bữa sớm 600 calo có xúc cảm thèm ăn uống thấp hơn với thèm ăn thấp hơn đáng kể trong thời gian ngày so với những người dân ăn 300 calo cho bữa sáng. Đặc biệt là cảm xúc thèm ăn đồ ngọt đã giảm.

Hãy nhớ rằng bữa sáng có thể không thật sự quan trọng nếu bạn bữa ăn muộn - ít nhất là không tuân theo thời gian thường thì của những bữa ăn trong ngày. Bằng cách quan sát dấu hiệu đói của công ty và bạn có thể thấy những bữa tiệc đầu tiên của chính bản thân mình muộn hơn bình thường. Bạn có thể xem xét việc ăn những bữa ăn nhỏ dại thường xuyên hơn. Một số, nhưng không hẳn tất cả, những nghiên cứu cho biết rằng điều này có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn và bớt bớt cảm xúc đói trong suốt cả ngày. Bởi vì đó, thay đổi thời gian và tần suất bữa nạp năng lượng của bạn có thể là một chiến lược để bớt lượng calo tổng thể bằng cách kiểm soát cơn đói.

Xem thêm: Chia Sẻ Cách Làm Sữa Gạo Lứt Mè Đen Có Tác Dụng Gì? Hướng Dẫn Nấu

Tóm lại, về khía cạnh sinh lý, lượng calo các bạn nạp vào sẽ không nhiều hơn thế nữa vào ban đêm. Các bạn sẽ không tăng cân nếu ăn vào buổi tối, nếu lượng calo chúng ta nạp vào nằm trong nhu cầu calo mặt hàng ngày. Tuy nhiên, những nghiên cứu cho biết thêm những người nạp năng lượng đêm thường chuyển ra gạn lọc thực phẩm không tốt cho sức khoẻ hơn và ăn uống nhiều calo hơn, điều này có thể dẫn mang đến tăng cân. Nếu khách hàng đói sau bữa tối, hãy chọn thực phẩm giàu giá bán trị dinh dưỡng và đồ uống ít calo. Bạn cũng có thể muốn cẩn thận việc ăn uống một bữa sáng có lượng chất calo cao hơn nữa hoặc các bữa ăn uống nhỏ, liên tục trong suốt một ngày dài để kiểm soát và điều hành sự thèm ăn uống và phòng chặn xúc cảm thèm ăn uống đêm muộn.


Để được support trực tiếp, quý khách hàng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để hotline duanxanh.vn) hoặc đk lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng bác bỏ sĩ duanxanh.vn, khách hàng đặt lịch support TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Myduanxanh.vn để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi và quan sát lịch thuận tiện hơn